Ngày đăng: 09-11-2023

Dầu ăn là nguyên liệu dễ tìm, tiện lợi mà hầu như mọi gia đình đều có. Đây là một lựa chọn đơn giản và thông minh để tẩy vết băng dính còn lưu lại trên đồ nhựa của bạn. Các bước thực hiện khá đơn giản:

  • Bước 1:  Đổ một lượng nhỏ dầu ăn ra bát
  • Bước 2: Lấy một ít bông gòn hoặc khăn giấy thấm dầu ăn rồi xoa nhẹ lên vết băng dính và đợi trong 5 phút. Tính trơn của dầu ăn làm giảm độ ma sát và độ kết dính của keo rất hiệu quả
  • Bước 3: Dùng khăn khô lau liên tục vào vị trí dính vết keo cho đến khi biến mất hoàn toàn

>> Lý do nào gây ố vàng trong phòng tắm? Hướng dẫn các cách tẩy vết ố vàng trên tường nhà tắm sạch sẽ.

Xăng và cồn

Dùng xăng và cồn là một trong những mẹo tẩy vết băng dính trên đồ nhựa rất hiệu quả. Tuy nhiên, người ta ưu tiên sử dụng cồn vì an toàn, tiết kiệm chi phí và dễ tìm.

Các bước tẩy vết băng dính bằng cồn:

  • Bước 1: Đổ cồn ra bông gòn hoặc khăn lau và thấm vào vết băng dính
  • Bước 2: Dùng khăn khô lau sạch ngay vị trí băng dính vì cồn có đặc điểm bốc hơi nhanh nên nếu bạn đợi một thời gian mới lau sạch thì cách làm sẽ không đạt hiệu quả

Lưu ý: Khi lau bạn chỉ cần thực hiện 2 đến 3 lần là lớp keo trên băng dính sẽ bong ra nhanh chóng.

Dao cạo nhựa

Dùng lưỡi dao nhựa để cạo vết của băng dính thay vì lưỡi dao kim loại để tránh khiến bề mặt đồ nhựa dễ bị trầy xước. Ngoài ra, bạn có thể thay thế lưỡi dao nhựa bằng thẻ từ, thẻ ATM hoặc miếng chà xoong nồi…

Lưu ý: khi thực hiện cần nhẹ nhàng để bề mặt đồ nhựa không bị trầy xước gây mất thẩm mỹ. Bạn nên ngâm đồ dùng nhựa vào nước nóng trong quá trình thực hiện để phương pháp hiệu quả hơn.

>> Xem thêm: cách tẩy xi măng trên nền gạch nhám bằng những dụng cụ nào?

Máy sấy tóc

Sử dụng máy sấy tóc là một trong những cách tẩy keo băng dính trên đồ nhựa hiệu quả. Cách làm khá đơn giản, bạn bật máy sấy và hướng trực tiếp luồng gió nóng vào vết keo dính. Sức nóng của máy sấy sẽ làm vết keo lỏng và bong ra nhanh chóng. Bạn chỉ cần dùng miếng bọt biển hoặc khăn lau chà nhẹ vào vị trí keo dính là hoàn thành.

Đậu phộng hoặc mayonnaise

Nếu đồ nhựa của bạn không xốp thì hãy dùng bơ đậu phộng hoặc mayonnaise vì thành phần chủ yếu của loại thực phẩm này là chất béo và dầu với khả năng thấm vào nhựa xốp cao. Đối với các đồ dùng nhựa cứng, hãy phủ dày lên chỗ keo dính bằng một lớp bơ đậu phộng hoặc mayonnaise và giữ yên trong 30 phút trước khi lau sạch sẽ.

Giấm

  • Bước 1: Nhúng khăn vào dung dịch giấm trắng và đắp trực tiếp lên chỗ bị dính keo
  • Bước 2: Đợi trong khoảng 5 đến 10 phút để keo dính mềm và bong ra
  • Bước 3: Dùng khăn lau nhẹ nhàng vết keo dính hoặc dùng dao nhựa cạo sạch chúng đi

Gôm tẩy bút chì

Vết keo dính trên đồ nhựa có thể dễ dàng tẩy bỏ bằng gôm cao su. Dùng gôm bút chì chà xát lên vị trí dính keo. Chất cao su có trong gôm sẽ cuốn vết keo đi một cách dễ dàng.

Nước rửa chén

Bên cạnh dầu ăn và cồn thì nước rửa chén cùng nước ấm là một phương pháp tẩy vết băng dính trên đồ nhựa rất hiệu quả.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Nhỏ một lượng nhỏ nước rửa chén vào khăn lau rồi chà xát nhẹ lên vị trí dính keo
  • Bước 2: Dùng khăn lau nhúng vào nước ấm rồi xoa đều liên tục 2 đến 3 lần để vết keo hoàn toàn bong ra và không còn dấu vết

Bạn nên lựa chọn các loại nước rửa chén có chất tẩy rửa cao để phương pháp hiệu quả hơn.

img
Zalo